IndexCalendarTrợ giúpTìm kiếmĐăng kýĐăng Nhập

Share | 
 

 Rau củ quả chống ung thư

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down 
Tác giảThông điệp
meocon
Thành viên tích cực cấp II
Thành viên tích cực cấp II


Tổng số bài gửi : 147
Điểm viết bài là : 12241
Join date : 08/06/2010

Bài gửiTiêu đề: Rau củ quả chống ung thư    14/8/2010, 10:26 am

Sau thời gian nghiên cứu các loại thực phẩm trên thế giới xưa và nay, nhất là các thực phẩm của các dân tộc có nhiều người sống trên trăm tuổi, người ta đã lập danh sách 30 loại "siêu thực phẩm". Các "siêu thực phẩm" này, ngoài tác dụng dinh dưỡng, còn giúp con người tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa bệnh ung thư, có khả năng giúp con người sống lâu đến trăm tuổi nếu dùng đều đặn.

Sau đây là những thực phẩm dễ kiếm có trong danh sách đó.

Đậu tương: Chứa một tỷ lệ cao các chất đạm, chất béo, chất đường, chất khoáng và các nguyên tố vi lượng. Đặc biệt, đậu tương chứa tỷ lệ cao axit béo linoleic, là thành phần quan
trọng của màng tế bào giúp cho sự phát triển của cơ thể. Hai chất
estrogen thực vật trong đậu tương là daidzein và genistein có tác dụng ngăn ngừa ung thư vú ở phụ nữ, ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới và ung thư dạ dày ở cả phụ nữ lẫn nam giới. Đậu tương còn có tác dụng làm giảm cholesterol máu và chống ôxy hóa. Những người có bệnh thận nên dùng các món ăn làm từ đỗ tương thay cho thịt mỡ.



Đậu xanh: Có tác dụng làm giảm cholesterol máu. Một số thổ dân Ấn Độ ăn toàn đậu xanh và rất khỏe mạnh, sống lâu, ít bệnh tật.

Ngô:
Dầu ngô có tác dụng làm hạ cholesterol máu, làm chậm sự thâm nhiễm của b-lipoprotein vào động mạch chủ và giảm vữa xơ động mạch. Dầu ngô có thể có tác dụng nhất định trong điều trị huyết khối tắc mạch ở người cao tuổi. Người da đỏ ở Mexico dùng ngô là thực phẩm chính. Họ không hề bị tăng huyết áp hoặc nghẽn động mạch.

Khoai, khoai tây và khoai lang:
Chỉ đứng sau đậu tương về giá trị dinh dưỡng, khoai cũng là thực phẩm cung cấp đủ các loại sinh tố cần thiết cho cơ thể. Nên ăn khoai nấu hoặc hấp thì tốt hơn là khoai rán.

Cà rốt:
Chứa nhiều sinh tố, chất xơ, chất khoáng. Cà rốt là thức ăn bổ dưỡng cho người gầy còm, thiếu máu, khó tiêu, chữa lỵ mạn tính, trẻ em tiêu chảy, chậm lớn, răng mọc chậm.

Cam:
Chứa nhiều loại sinh tố, nhiều chất là sinh tố C và chất khoáng. Mỗi ngày ăn một quả cam có tác dụng phòng chống bệnh ung thư.

Chuối: Có nhiều chất khoáng, sinh tố, chất xơ, carbohydrat và kali, là một nguồn dinh dưỡng rất quý.

Dâu tây: Là thực phẩm chứa nhiều sinh tố C nhất, hơn cả cam, chanh.

Mơ: Chứa nhiều beta-caroten, giúp ngăn ngừa nhiều loại bệnh ung thư và cũng chứa nhiều chất xơ giúp cho cơ bắp mạnh mẽ.

Tỏi: Nghiên cứu cho thấy tỏi giúp tiêu bớt mỡ và làm giảm cholesterol trong máu, dự phòng được nhiều loại ung thư và chống nhiễm khuẩn.

Táo: Chứa nhiều sinh tố và chất xơ rất có lợi cho cơ bắp. Nên rửa sạch lớp phấn trắng bên ngoài vỏ táo (nếu có) trước khi ăn.

Quả bơ:
Chứa khoảng 14 loại muối khoáng, 11 loại sinh tố và nhiều protein, dầu béo thay được cho mỡ và có hoạt chất kháng khuẩn. Người dân Nam Mỹ mạnh mẽ một phần là nhờ ăn nhiều quả bơ.

Nấm:
Các loại nấm mọc ngoài đồng hoặc trong rừng tốt hơn nấm trồng trong nhà. Nấm chứa nhiều protein, chất khoáng và sinh tố, bổ dưỡng gần như thịt. Nấm hương có nhiều tác dụng chữa bệnh như: làm hạ lipid trong máu, chống ung thư, kích thích miễn dịch, bảo vệ gan.

Bí đao: Có nhiều sinh tố, chất khoáng, chất xơ, đồng thời có nhiều beta-caroten giúp ngăn ngừa bệnh ung thư.

Cà chua: Cà chua đặc biệt giúp chống bệnh ung thư tuyến tiền liệt và dự phòng một số loại ung thư khá

Bông cải:
Chứa chất indol glycosinolat giúp dự phòng ung thư vú, ung thư ruột kết và ung thư dạ dày. Bônng cải không nên thái nhỏ hoặc nấu chín nhũn, nên nấu vừa chín tới để giữ được indol glycosinolat.

Rau cần tây:
Rau này không cung cấp năng lượng cho cơ thể, nhưng là thức ăn có lợi cho hệ dinh dưỡng. Nước ép từ lá rau cần tây phối hợp với nước ép cà chua và cà rốt là nước uống bổ dưỡng.

Rau dền:
Rất bổ, chứa nhiều protein, sinh tố, chất khoáng, chất xơ. Nên nấu rau dền vừa chín tới, nếu nấu chín nhũn thì mất nhiều chất bổ.

Rau mùi tây:
Thường được dùng để trang trí trên các món ăn, chứa nhiều protein, sinh tố và muối khoáng sẽ rất tốt nếu ăn rau mùi tây đều đặn với các món trộn.

Hồ tiêu:
Có tác dụng kích thích dạ dày tiêu hóa các thức ăn khó tiêu, thành phần oleoresin có tác dụng kháng khuẩn và kháng nấm và hoạt chất capsaicin giúp dự phòng nhiều loại ung thư.

Ớt: Ớt tuy khó ăn vì cay nhưng lại rất giàu sinh tố. Nếu ăn đều đặn, ớt là thức ăn bổ dưỡng hơn nhiều loại rau khác.

Đức Thịnh (Theo SK&DS)
Về Đầu Trang Go down
 
Rau củ quả chống ung thư
Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
 :: ẨM THỰC - PHONG THỦY :: ẨM THỰC-
Chuyển đến 
http://kenh18.forumvi.net
Free forum | © phpBB | Free forum support | Liên hệ | Report an abuse | Sosblogs